Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog


Chiều 2/4, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Cầu lông Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi-Yonex Sunrise Vietnam International Challenge 2019.

Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

Giải cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi mở rộng do Sở VH-TT Hà Nội phối hợp cùng Liên đoàn cầu lông Hà Nội tổ chức đến nay đã qua 11 mùa liên tiếp. Đây là giải đấu có quy mô và chất lượng ngày càng tăng và trở thành một giải nằm trong hệ thống thi đấu và tính điểm của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Theo đó, giải sẽ diễn ra từ ngày 9-14/4 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội.

Giải đấu quy tụ 292 vận động viên (VĐV) đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Trong đó, đoàn Đài Loan (Trung Quốc) tham gia đông nhất với 54 VĐV.

Một số VĐV nổi bật như Kwang Hee (Hàn Quốc, hạng 49 đơn nam thế giới), Dyah (Indonesia, hạng 48 đơn nữ thế giới), cặp Tanupat - Inkarat (Thái Lan, hạng 53 đôi nam thế giới)...

Đoàn cầu lông Việt Nam có sự góp mặt của một số VĐV nổi bật, như: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Phạm Cao Cường hay cặp VĐV đôi nam nữ Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo…

Đặc biệt, cặp Tuấn Đức - Như Thảo (Việt Nam, hạng 43 đôi nam nữ thế giới) nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn cả. Đây là 2 VĐV đã giành chức vô địch ở giải năm 2018.

Với thứ hạng 64 thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạt giống số 3 ở nội dung đơn nam, sau hạt giống số 1 Heo Kwang Hee (Hàn Quốc, hạng 49 thế giới) và hạt giống số 2 Firman Abdul Kholik (Indonesia, hạng 51 thế giới), đây cũng là những đối thủ chính của tay vợt Việt Nam.

Tại giải, Nguyễn Tiến Minh sẽ gặp tay vợt người Malaysia hạng 167 thế giới Chong Yee Han tại vòng 1. Nhánh đấu của Nguyễn Tiến Minh còn có sự góp mặt cựu số 4 thế giới 38 tuổi người Hong Kong (Trung Quốc) Hu Yun (hạng 94 thế giới). 

Nguyễn Tiến Minh vừa thi đấu rất thành công tại New Zealand khi vô địch liên tiếp 2 giải YONEX North Harbour International và YONEX Waikato International. Tay vợt 36 tuổi đang có phong độ cao và đó sẽ là cơ sở để anh thi đấu tốt hơn tại giải có cấp độ cao hơn ở Hà Nội.

Giải đấu có tổng giải thưởng 25.000 USD (gần 600 triệu đồng), là mức cao nhất trong lịch sử giải đấu. Trong đó, tiền thưởng vô địch với các nội dung đơn là 1.875 USD, vô địch nội dung đôi là 1.975 USD.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho hay: “Giải đấu đã sang năm thứ 11 và là thương hiệu lớn của thể thao Thủ đô. Việc xuất hiện nhiều vận động viên quốc tế và người thân, đội ngũ huấn luyện viên của họ cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Hà Nội”.

Lễ khai mạc và bế mạc giải được truyền hình trực tiếp trên kênh Thể thao TV.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: